Bảo hiểm du lịch quốc tế, bảo hiểm du lich khối schengen, bảo hiểm du lịch châu âu , bắt buộc khi xin visa, thủ tục nhanh

Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Làm thế nào để không mất hành lý khi đi du lịch châu âu

Nhầm lẫn, thất lạc hành lý, quên tên, quên số điện thoại, không lấy phiếu kí gửi... là rất nhiều lý do làm thất lạc hàng lý

1 Ghi rõ tên, địa chỉ , số điện thoại trên hành lý của mình

Việc nhầm lẫn hay thất lạc hành lý khi đi du lịch có thể xảy ra ở bất kỳ sân bay nào. Để tránh bị thất lạc, bạn nên có một mẩu giấy hoặc card ghi tên, địa chỉ, điện thoại của mình ở bên ngoài hành lý để phòng khi trường hợp xấu xảy ra, nhân viên sân bay có thể liên hệ và gửi chuyển lại cho bạn. Tốt nhất khi làm thủ tục gửi hành lý, bạn nên ghi nhớ tên của nhân viên đã làm thủ tục cho bạn.

2. Xem xét lại số phiếu gửi hành lý

Kiểm tra lại về số phiếu, thông tin cá nhân của mình trên cuống phiếu đã chính xác hay chưa

3.Nên chụp ảnh hành lý của mình

Hành lý bạn mang đi khá nhiều, bạn khó có thể bao quát được chính xác hành lý của mình có những gì, đặc biệt do tâm lý khi bị thất lạc đồ thì suy nghĩ của chúng ta thường không chính xác, do mất bình tĩnh, vì thế tốt nhất là bạn nên lấy điện thoại hoặc máy ảnh du lịch để chụp lại hành lý của mình, để có thông tin chính xác về màu sắc, hình dáng của mình trả lời cho nhân viên hàng không.

4. Đồ vật có giá trị không nên cho vào đồ kí gửi

Đồng tiền thường đi liền với khúc ruột, chính vì thế tất cả những thứ có giá trị như : Tiền mặt, đồng hồ, điện thoai, máy ảnh, đồ trang sức... thì bạn nên mang trên người hoặc mang bằng hành lý xách tay như túi du lịch nhỏ, balo đeo vai, đeo ngang hông. Hiện nay, mức chi trả tối đa của các hãng hàng không cho một kiện hành lý bị mất là 3.300 USD.

5. Mua bảo hiểm du lịch
Hiện nay có rất nhiều các gói bảo hiểm du lịch châu âu  có giá cả rất ưu đãi, kèm theo quyền lợi cao, sẽ đảm bảo tốt cho an toàn đến sức khỏe và tài sản của bạn trên tuyến đường đi du lịch.

6. Thông báo ngay với hãng hàng không

Ngay lập tức báo ngay với bên hãng hàng không để hãng biết được thông tin và hỗ trợ kịp thời : mô tả rõ hành lý số lượng bao nhiều, màu sắc thế nào hoặc bất kì đặc điểm nhận dạng nào của hành lý của mình
Bạn nên mô tả cụ thể đặc điểm hành lý như màu sắc, tên nhãn hiệu và bất kỳ đặc điểm nào khác trong tờ tường thuật. Giữ bản sao tờ trình và tất cả những số điện thoại cần thiết để theo dõi.

7. Gửi thông tin phản hồi về chất lượng dịch vụ đến hãng hàng không nếu không thấy hành lý

Trong trường hợp bạn làm thủ tục báo mất tới hãng hàng không, nếu hành lý thất lạc tìm được, nhân viên hàng không sẽ gửi đến tận nhà cho bạn hoặc thông báo để bạn trở lại sân bay để nhận. Ngay lập tức, bạn phải kiểm tra hành lý, nếu vẫn chưa đủ hành lý sau khi nhận về, bạn nên gọi điện lên tổng đài để thông báo phản hồi về thái độ của nhân viên :có tốt không , thái độ có ân cần không, dịch vụ thế nào , phản hồi tốt hay không... để hãng hàng không cải thiện chất lượng dịch vụ.
                                                                                                                 nguồn: dantri.com.vn
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bảo hiểm du lịch quốc tế . Được tạo bởi Blogger.